Thị trường nhạc chuông điện thoại di động toàn cầu đang co hẹp

 Real Ringtones MegaPack(The New York Times) Ở một vài nơi trên thế giới, doanh số về nhạc chuông thật sự đang xuống dốc, và các ông vua về nhạc chuông như Jamba của Đức và Musicwave của Pháp đang dịnh hướng lại việc kinh doanh của mình bằng những phương thức khác để cá nhân hóa điện thoại di động.

Một vài năm trước đây, dường như tăng trưởng về doanh số cho nhạc chuông di động là không giới hạn, với giá 3-4 euro cho những đoạn nhạc chuông điện thoại di động. Tạp chí Billboard đã tạo biểu đồ các nhạc chuông “hot” để theo dõi độ phổ biến của chúng, và có một thời điểm năm 2005 các nhà phân tích đã dự đoán một thị trường 11 tỷ USD vào năm 2010.

Nhưng thị trường đã thay đổi theo chiều hướng không như mong đợi. Thứ nhất là vì các điện thoại di động đã có thêm chức năng thu nhạc chuông cho riêng mình. Mặt khác, là do giá cả sao chép thì rẻ trong khi giá bản quyền lại cao hơn.

Và các kho nhạc số như iTunes bắt đầu đóng gói và bán nhạc chuông với giá 99 cent.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: